Tiếng Việt Star Wars Wiki
“Một lần nữa, người Sith sẽ thống trị thiên hà! Và chúng ta sẽ có... hòa bình.”
Darth Sidious, nói với Anakin Skywalker [src]

Star Wars : Episode III Revenge of the Sith (Tiếng Việt: Chiến tranh giữa các vì sao (phần III): Sự báo thù của người Sith) là bộ phim năm 2005 được viết và đạo diễn bởi George Lucas. Đây là bộ phim thứ ba và cuối cùng trong bộ ba phần tiền truyện của Star Wars.

Ba năm sau Trận chiến Geonosis đầu tiên và khởi đầu của Chiến tranh Vô tính, các Hiệp sĩ Jedi cao quý đã dẫn dắt một đội quân vô tính khổng lồ tham gia vào trận chiến quy mô toàn thiên hà chống lại Liên minh Các hệ sao Độc lập. Lúc này, Thủ tướng Tối cao của Cộng hòa Thiên Hà tiết lộ bản chất thật của mình như là một Chúa tể Sith khi hắn công bố một âm mưu thống trị toàn bộ thiên hà bằng cách chuyển đổi nền Cộng hòa thành Đế chế Thiên hà. Anh hùng Jediư Anakin Skywalker bị quyến rũ bởi mặt tối của Thần lực để trở thành Đệ tử mới của Darth Sidious, Darth Vader. Các Jedi đều bị thanh trừng trừ Obi-Wan KenobiBậc thầy Jedi Yoda, những người bị buộc phải trốn lánh. Hy vọng duy nhất cho thiên hà là con đẻ của Anakin, những đứa trẻ sinh đôi được sinh ra trong bí mật, những người sẽ lớn lên để trở thành Luke SkywalkerLeia Organa.

Mở đầu

Tập III
SỰ BÁO THÙ CỦA NGƯỜI SITH
Chiến tranh! Nền cộng hòa đang sụp đổ
bởi sự tấn công Chúa tể Sith,
Bá tước Dooku tàn nhẫn.
Có những anh hùng ở cả hai phe.
Cái ác ở khắp mọi nơi.

Trong một động thái gây choáng váng,
thủ lĩnh người máy quái gở, Tướng
Grievous, đã bị tiến vào
Thủ đô của Cộng hòa và bắt cóc
Thủ tướng Palpatine, lãnh đạo của
Thượng viện Thiên hà.

Khi Quân đội Người máy Ly khai
cố gắng thoát khỏi thủ đô bị bao vây
với con tin quý giá của chúng,
hai Hiệp sĩ Jedi dẫn đầu
nhiệm vụ gian nan để giải cứu
Thủ tướng bị giam cầm ....

Tóm tắt nội dung

Trận chiến trên Coruscant

“Đây là nơi niềm vui bắt đầu!”
Anakin Skywalker [src]

R2-D2 tiêu diệt hai siêu người máy chiến đấu bằng cách phóng hỏa đốt chúng.

Đã ba năm kể từ sự kiện của Sự Xâm Lăng Của Người Vô Tính. Cộng hòa Thiên hà đang ở giữa cuộc chiến tranh ác liệt, với Liên minh các Hệ sao Độc lập do sự lãnh đạo của Bá tước Dooku, người cũng là Chúa tể Sith, Darth Tyranus. Lãnh đạo quân sự người cyborg của Liên minh, Tướng Grievous của Quân đội Droid Ly khai, đã thâm nhập vào Coruscant và bắt giữ Thủ tướng tối cao Sheev Palpatine, lãnh đạo Thượng viện Thiên hà.

Khi Quân đội Droid Ly khai cố gắng thoát khỏi thủ đô Coruscant của Thiên hà, một trận chiến không gian quy mô lớn nổ ra, trong đó Bậc thầy Jedi Obi-Wan Kenobi và người padawan trước đây của ông, bấy giờ là Hiệp sĩ Jedi Anakin Skywalker, dẫn đầu một nhiệm vụ giải cứu Thủ tướng. Các Jedi lái phi cơ chiến đẫu xuyên qua các hạm đội phe ly khai. Trong quá trình đó, phi cơ đánh chặn của Obi-Wan bị hư hại bởi lũ buzz droid và người máy astromech của ông, R4-P17, đã bị phá hủy. Anakin cố gắng bắn đi lũ droid, mặc dù anh chỉ thành công trong việc làm nổ tung cánh tàu của Thầy cũ của mình. Obi-Wan bảo Anakin hãy ngừng bắn nếu anh ta không giúp được gì. Anakin đồng ý rằng đó là một ý tưởng tồi. Obi-Wan bảo Anakin tiếp tục rời mình đi giải cứu Thủ tướng, nhưng Anakin nói rằng anh ta sẽ không rời đi mà không có Obi-Wan. Anakin sử dụng một cánh của chiến đấu cơ của mình để đánh bật một vài con buzz droid ra khỏi phi cơ của Obi-Wan, nhưng một con đã bò lên được phi cơ của Anakin mặc dù nó đã nhanh chóng bị astromech của Anakin, R2-D2 vô hiệu hóa ngay sau đó. Khi họ đến gần chiến hạm của Grievous, Obi-Wan nhắc nhở Anakin khiên năng lượng của địch vẫn còn, vì vậy Anakin phá vỡ đội hình và tấn công một máy tạo khiên, đánh bật các khiên tại khoang đậu của chiến hạm. Hai chiến đấu cơ Jedi lao vào bên trong.

Anakin và Obi-Wan tìm đường đi qua trên chiến hạm, chiến đấu vượt qua một đội quân droid bên trong. Trong khi đó, R2-D2 hỗ trợ họ từ khoang chứa máy bay trong khi đồng thời thiêu hủy một cặp siêu chiến binh người máy, băng cách sử dụng nhiên liệu và bộ tên lửa đẩy của mình.

Tham khảo

  1. Bản mẫu:Twitter—The tweet in question refers to the number of in-universe years between the canon films and television shows. Using simple math, it can be deduced when Revenge of the Sith takes place on the timeline.